Loading...

nhuquynh204.id.vn

HỌC, HỌC NỮA, HỌC MÃI

Website chia sẻ kiến thức, trải nghiệm Marketing thực chiến và là nơi kết nối để cùng nhau tạo nên những điều tốt đẹp hơn!

Chiến lược Marketing của Xanh SM

    Hiện nay, khi nghe tới cái tên "Xanh SM" khách hàng phần đa sẽ có thiện cảm tốt với thương hiệu được đánh giá là "nổi bật trong những năm trở lại đây". Không chỉ nhờ vào những chiến lược mà Xanh SM xây dựng mà còn bởi chất lượng về sản phẩm, dịch vụ mà Xanh SM mang đến.

    1. Định vị thương hiệu (Brand Positioning)

    Xanh SM là thương hiệu dịch vụ đặt xe điện đầu tiên tại Việt Nam với ba dịch vụ: Taxi tiêu chuẩn, Taxi cao cấp và xe máy điện. Sử dụng toàn bộ ô tô, xe máy điện Vinfast thân thiện với môi trường kết hợp với đội ngũ tài xế chuyên nghiệp. Xanh SM cam kết mang đến dịch vụ 5 sao cho khách hàng.

    Xanh SM đặt mục tiêu phổ cập thói quen sử dụng xe điện người dân, nâng cao nhận thức cộng đồng về sự thuận tiện, thông minh và bền vững của xe xanh. Thông qua các hình thức đa dạng. Xanh SM sẽ đưa xe điện Vinfast tiếp cận với mọi khách hàng, từng bước xây dựng thói quen sử dụng phương tiện xanh, thông minh và thân thiện môi trường trong cuộc sống.

    Cách đăng ký tài xế Taxi Xanh SM, giúp bạn có thêm cơ hội việc làm tốt

     

     

    Định vị thương hiệu - Xanh SM

    2. Logo

    Xanh SM ( GSM: Green Smart Mobility) sử dụng màu xanh lơ (Cyan) chủ đạo. Kết hợp với màu xanh lá cây và xanh nước biển thể hiện sự thông minh của xe điện và thân thiện với môi trường bởi nghĩ tới màu xanh người ta thường liên tưởng tới sắc xanh của bầu trời đầy tươi tắn, mới mẻ. Với màu sắc trẻ trung, năng động. Xanh SM không chỉ là biểu tượng cho phong cách mà còn thể hiện cam kết với chất lượng vượt trội, sự nỗ lực thấu hiểu khách hàng. Đồng thời mang đến niềm tin đem lại tương lai xanh cho Việt Nam.

    Xanh SM: Đặt xe điện - Apps on Google Play 

    Logo - Xanh SM

    3. Khách hàng mục tiêu (Target Customer)

    Tương tự như các hãng xe công nghệ khác. Tuy nhiên "Xanh SM" sử dụng 100% xe điện thu hút nhiều khách hàng quan tâm tới môi trường.

    Độ tuổi: Từ 19 - 35 tuổi

    Vị trí địa lí: sống tại các đô thị lớn (TP HCM, Hà Nội)

    Thu nhập: các khách hàng có thu nhập từ bình dân đến khá giả

    Hành vi : Khách hàng ưa thích công nghệ, có nhu cầu di chuyển thường xuyên nhưng thiếu phương tiện đi lại, các khách hàng là doanh nhân, quan tâm đến hình ảnh và thương hiệu, các khách hàng đề cao trải nghiệm và chất lượng dịch vụ, sẵn sàng chi trả cho sự an toàn và dịch vụ cao cấp, hoặc những khách hàng thích sự tiện lợi, thích những sản phẩm, dịch vụ mới.

    Taxi Xanh SM đạt 1 triệu chuyến sau hơn 2 tháng - VnExpress

    Khách hàng mục tiêu - Xanh SM

    4. Đối thủ cạnh tranh

     

    'Miếng bánh' gọi xe công nghệ rơi vào tay ông lớn ngoại, công ty của ông Phạm Nhật Vượng hợp sức với Be liệu có vẽ lại thị trường? - Ảnh 1.

    Đối thủ cạnh tranh - Xanh SM

    Grap: là đối thủ lớn nhất chiếm thị áp đảo hiện nay. Grap có lợi thế về cơ sở khách hàng, đội ngũ tài xế và công nghệ

    Be: Cũng là một ứng dụng gọi xe hàng đầu. Be có ưu thế về mạng lưới rộng khắp, chiến lược giá cạnh tranh

    Gojek: Là startup gọi xe đến từ Indonesia, đang ráo riết mở rộng thi trường tại Việt Nam. Gojek có sự hậu thuẫn lớn về tài chính đến từ các nhà đầu tư

    Xe ôm truyền thống

    5. Phân tích SWOT

    Cách đặt xe taxi VinFast (Taxi Xanh SM) để bạn di chuyển bằng ôtô điện

    Khách hàng mục tiêu - Xanh SM

    Strength:

    • Là một thương hiệu mạnh, có sự hậu thuẫn lớn từ tập đoàn Vingroup
    • Nguồn lực tài chính dồi dào để đầu tư cho sản phẩm
    • Có công nghệ và khả năng phát triển nền tảng kĩ thuật tốt
    • Chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khác hàng tốt
    • Sản phẩm thân thiện với môi trường dễ tạo ra hình ảnh tích cực

    Weakness:

    • Mới tham gia thị trường nên thị phần còn khiêm tốn
    • Mạng lưới tài xế và khách hàng còn hạn chế
    • Chưa có lợi thế cạnh tranh về giá so với các đối thủ
    • Nhận diện thương hiệu còn chưa mạnh mẽ so với những đối thủ nặng kí trên thị trường

    Opportunity:

    • Thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam đang phát triển mạnh
    • Người dùng ngày càng quan tâm đến trải nghiệm và chất lượng dịch vụ và đặc biệt là vấn đế bảo vệ môi trường
    • Công nghệ mang lại cơ hội đổi mới sản phẩm
    • Tiềm năng mở rộng các sản phẩm/dịch vụ khác

    Threat:

    • Sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ lớn hiện nay
    • Chi phí đầu tư cạnh tranh lớn 
    • Sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ
    • Sự thay đổi của thói quen và nhu cầu của khách hàng

    6. Phân tích 7P Marketing

    ĐI TAXI XANH SM LÀ VÌ TƯƠNG LAI XANH

    7P - Xanh SM

    + Sản phẩm (Product): Ứng dụng gọi xe tiện lợi, nhanh chóng cam kết chất lượng, dịch vụ cao.

    + Gía cả (Price): Chính sách giá cạnh tranh, có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

    + Phân phối (Place): App di động, website để đặt xe. Mở rộng mạng xã hội, đại sứ thương hiệu.

    + Quảng cáo (Promotion): Quảng cáo trực tuyến, truyền thông mạng xã hội, đại sứ thương hiệu.

    + Con người (People): Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, tài xế dịch vụ chuyên nghiệp.

    + Quy trình (Physical Evidence): Ứng dụng tiện lợi, thân thiện. Xe đời mới, sạch sẽ. Bộ nhận diện thương hiệu bắt mắt.

    Bài viết liên quan

    Không có thông tin cho loại dữ liệu này
    Loading...

    quy chế hoạt động

    nhuquynh204.id.vn