HỌC, HỌC NỮA, HỌC MÃI
Website chia sẻ kiến thức, trải nghiệm Marketing thực chiến và là nơi kết nối để cùng nhau tạo nên những điều tốt đẹp hơn!
Website chia sẻ kiến thức, trải nghiệm Marketing thực chiến và là nơi kết nối để cùng nhau tạo nên những điều tốt đẹp hơn!
Xanh SM là thương hiệu dịch vụ đặt xe điện đầu tiên tại Việt Nam với ba dịch vụ: Taxi tiêu chuẩn, Taxi cao cấp và xe máy điện. Sử dụng toàn bộ ô tô, xe máy điện Vinfast thân thiện với môi trường kết hợp với đội ngũ tài xế chuyên nghiệp. Xanh SM cam kết mang đến dịch vụ 5 sao cho khách hàng.
Xanh SM đặt mục tiêu phổ cập thói quen sử dụng xe điện người dân, nâng cao nhận thức cộng đồng về sự thuận tiện, thông minh và bền vững của xe xanh. Thông qua các hình thức đa dạng. Xanh SM sẽ đưa xe điện Vinfast tiếp cận với mọi khách hàng, từng bước xây dựng thói quen sử dụng phương tiện xanh, thông minh và thân thiện môi trường trong cuộc sống.
Định vị thương hiệu - Xanh SM
Xanh SM ( GSM: Green Smart Mobility) sử dụng màu xanh lơ (Cyan) chủ đạo. Kết hợp với màu xanh lá cây và xanh nước biển thể hiện sự thông minh của xe điện và thân thiện với môi trường bởi nghĩ tới màu xanh người ta thường liên tưởng tới sắc xanh của bầu trời đầy tươi tắn, mới mẻ. Với màu sắc trẻ trung, năng động. Xanh SM không chỉ là biểu tượng cho phong cách mà còn thể hiện cam kết với chất lượng vượt trội, sự nỗ lực thấu hiểu khách hàng. Đồng thời mang đến niềm tin đem lại tương lai xanh cho Việt Nam.
Logo - Xanh SM
Tương tự như các hãng xe công nghệ khác. Tuy nhiên "Xanh SM" sử dụng 100% xe điện thu hút nhiều khách hàng quan tâm tới môi trường.
Độ tuổi: Từ 19 - 35 tuổi
Vị trí địa lí: sống tại các đô thị lớn (TP HCM, Hà Nội)
Thu nhập: các khách hàng có thu nhập từ bình dân đến khá giả
Hành vi : Khách hàng ưa thích công nghệ, có nhu cầu di chuyển thường xuyên nhưng thiếu phương tiện đi lại, các khách hàng là doanh nhân, quan tâm đến hình ảnh và thương hiệu, các khách hàng đề cao trải nghiệm và chất lượng dịch vụ, sẵn sàng chi trả cho sự an toàn và dịch vụ cao cấp, hoặc những khách hàng thích sự tiện lợi, thích những sản phẩm, dịch vụ mới.
Khách hàng mục tiêu - Xanh SM
Grap: là đối thủ lớn nhất chiếm thị áp đảo hiện nay. Grap có lợi thế về cơ sở khách hàng, đội ngũ tài xế và công nghệ
Be: Cũng là một ứng dụng gọi xe hàng đầu. Be có ưu thế về mạng lưới rộng khắp, chiến lược giá cạnh tranh
Gojek: Là startup gọi xe đến từ Indonesia, đang ráo riết mở rộng thi trường tại Việt Nam. Gojek có sự hậu thuẫn lớn về tài chính đến từ các nhà đầu tư
Xe ôm truyền thống
Khách hàng mục tiêu - Xanh SM
Strength:
Weakness:
Opportunity:
Threat:
7P - Xanh SM
+ Sản phẩm (Product): Ứng dụng gọi xe tiện lợi, nhanh chóng cam kết chất lượng, dịch vụ cao.
+ Gía cả (Price): Chính sách giá cạnh tranh, có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
+ Phân phối (Place): App di động, website để đặt xe. Mở rộng mạng xã hội, đại sứ thương hiệu.
+ Quảng cáo (Promotion): Quảng cáo trực tuyến, truyền thông mạng xã hội, đại sứ thương hiệu.
+ Con người (People): Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, tài xế dịch vụ chuyên nghiệp.
+ Quy trình (Physical Evidence): Ứng dụng tiện lợi, thân thiện. Xe đời mới, sạch sẽ. Bộ nhận diện thương hiệu bắt mắt.
Tôi rất sẵn lòng giải đáp thắc mắc và chia sẻ những kinh nghiệm liên quan đến vấn đề học tập đặc biệt là tại môi trường FPT Polytechnic.
Nếu có bất kì câu hỏi cũng như đóng góp về website vui lòng liên hệ theo địa chỉ email bên dưới. Xin chân thành cảm ơn!